วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

10 ways to beat wrinkles ++..


ผู้หญิงร้อยทั้งร้อย หากมีริ้วรอยโผล่บนหน้า รับรองต้องวิตกวุ่นวายคิดหาทางแก้โดยเร่งด่วน

การจะอยู่ให้ห่างจากริ้วรอยไม่ใช่เรื่องยาก เพียงสร้างความเข้าใจกับตัวเองก่อนว่าริ้วรอยไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเฉพาะผู้สูงวัยเท่านั้น แต่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าคุณมี life style ที่สมบุกสมบัน อาจจะเป็น การใช้ชีวิตที่อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสภาพอากาศเดี๋ยวอยู่ที่ร้อน เดี๋ยวอยู่ที่อเย็น รวมทั้ง ข้อนี้สำคัญนะคะ.. ทั้งสภาพจิตใจที่ไม่เป็นกลาง ไม่บวก และผันผวนง่าย เพราะต่อมเครียดของคนเราจะอยู่ที่ปลายจมูก ล้วนส่งผลให้ริ้วรอยมาเยือนก่อนวัยอันควรทั้งน้านนน..


รู้อย่างนี้แล้วก็มาหลีกหนีจากริ้วรอยกันดีกว่า ด้วย 10 วิธีที่ง่ายค่ะ..

1. Protect your skin from the sun


เพราะรังสียูวีเอ กะยูวีบีเป็นตัวสำคัญเลยที่ทำให้เกิดริ้วรอย แนะนำนะคะว่าให้ชะโลมครีมกันแดดกันไปเลย อาจจะทำให้หน้ามันบ้าง แต่ก็ช่วยป้องกันให้เกิดริ้วรอยและป้องกันการเป็นมะเร็งผิวหนัง นะคะ


2. Wear sunglasses


นอกจากจะปกป้องผิวรอบดวงตาแล้ว ยังช่วยการหรี่ตา ย่นคิ้วจากแสงที่จ้ามากๆ เป็นเหตุทำให้เกิดริ้วรอยได้เช่นกันค่า


3. Stop smoking


การสูบบุหรี่ทำให้ออกซิเจนไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงผิวพรรณได้เต็มที่และเพียงพอ ทำให้เซลล์ผิวหนังไม่สดใส และส่งผลให้เกิดเซลล์ใหม่ที่ล่าช้า ยังเร่งให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้อีก สำคัญที่สุดคือรอยย่นบริเวณริมฝีปาก ถ้าไม่อยากมีรอยจีบรอบปากหรือปากดำละก็ เลิกเถอะค่ะ..


4. Deep Cleanser


หลังเสร็จภาระกิจประจำวันแล้ว อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดหมดจดนะคะ นี่คือกฎเหล็กที่สาวๆทุกคนห้ามลืมเป็นอันขาด โดยเฉพาะคนที่พอกเครื่องสำอาง ก่อนล้างหน้าต้องเช็ดคราบเครื่องสำอางให้หมดก่อนเสมอ แล้วจึงล้างด้วยสบู่ล้างหน้า หรือครีมที่เหมาะกะผิวหน้านะคะ


5. Deep Moisturizing


คืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าโดยการโปะไนท์ครีมก่อนนอนทุกคืน และเติมกำลังด้วยการมาสก์หน้าทิ้งไว้ 5-10 นาทีอาทิตย์ละครั้ง ย้ำว่าอาทิตย์ละครั้ง


6. Boost the circulation


หมั่นขัดนวดผิวหน้า อาทิตย์ละครั้งเช่นกัน อาจจะด้วยการสครับหน้าให้ผิวพรรณกลับชุ่มชื้นอีกครั้ง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของระบบโลหิตให้แข็งแรงกระฉับกระเฉง และอาจจะตามด้วย เซรั่มบำรุงผิวก็ได้เหมือนกันค่ะ


7. Be Weather Vain


ในแต่ละฤดู ผิวพรรณของคนเราจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เราควรใช้ครีมบำรุงตามสภาพอากาศ ไม่ใช่กระปุกเดียวก็ใช้มันซะทั้งปี!! โดยเฉพาะสาวๆที่อยู่ห้องแอร์ ควรดื่นน้ำเยอะๆ ก็จะช่วยได้เหมือนกันค่ะ


8. Clever Make-up


ด้วยการใช้ครีมรองพื้น คอนซีลเลอร์ และทาแป้งให้ทั่วใบหน้า นอกจากจะช่วยปกปิดริ้วรอยแล้ว ยังลดความหมองคล้ำและรอยดำ และจุดที่ไม่พึงปรารถนา แนะนำนะคะ ว่าควรเลือกเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของธรรมชาติจะดีมาก เพราะนอกจากจะสวยแล้ว ยังมีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวหน้าด้วยค่ะ


9. Good Food, Good Health


ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่นผักผลไม้ ซึ่งคิดว่าทุกคนคงรู้อยู่แล้วแหละค่ะ แต่ว่าเราอาจจะเผลอรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ในบางครั้ง จึงเตือนไว้ก่อนดีกว่านะคะ


10. Good Emotion


ทุกสิ่งย่อมมีผลเกี่ยวข้องกัน ถ้าคนเรามีอารมณ์ที่แจ่มใส ไม่เศร้าหมอง ไม่เครียด ไม่กังวล เรื่องใดๆ ทำชีวิตให้ร่าเริงเข้าไว้ ย่อมส่งผลถึงภายนอกได้ คิดว่าดูสบายใจเมื่อไหร่ หน้าก็ไม่นิ่ว คิ้วก็ไม่ขมวด รอยย่นก็ไม่ถามหา



  • อย่าลืมว่าผิวพรรณที่อ่อนโยนคือสุดยอดปรารถนา จึงควรใส่ใจปกป้องก่อนสายเกินแก้นะคะ ^^!

ไม่มีความคิดเห็น: