วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2552

LiFe

คุณเคยคิดกับตัวเองกันบ้างมั๊ยว่าเราเกิดมาทำไม? ชีวิตเราต้องการอะไร? ความสุขอยู่ที่ไหน? และอีกมากมายหลายคำถาม ที่เป็นวังวนและหาคำตอบไม่เคยได้สักที ยิ่งพยายามหาคำตอบเท่าไร สิ่งที่ได้กลับมาก็คือความสับสนและความว่างเปล่าที่ได้รับ แต่ในในความเป็นจริงแล้วมนุษย์ทุกคนมีความสุขได้ไม่ต้องพึ่งพาสิ่งใดๆๆเลย ความสุขและความสงบมันเกิดขึ้นได้จากตัวเราเอง เพื่อเรายอมรับในสิ่งที่เราเป็น เคารพในความรู้สึกของตัวเราเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม การเรื่อง งาน ความรัก เพราะว่าการเคารพและยอมรับกับสิ่งที่ตัวเองรู้สึกและคิดนั่นคือสิ่งที่เป็นจริงที่สุด ไม่มีใครที่จะสามารถรู้ความรู้สึกของคนอื่นได้ดีกว่าความรู้สึกตัวเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการไม่ยึดติดกับวัตถุ กับ ความสัมพันธ์ ไม่ว่าอะไรก็ตามไม่มีสิ่งใดเป็นสิ่งสุดท้ายของเรา แม้กระทั่งตัวของเราเอง หากคุณสามารถคิดได้เช่นนี้คุณก็สามารถพบกับความสุกที่แท้จริง ^^!

ไม่มีความคิดเห็น: